Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Kế hoạch Cải cách hành chính năm 2025

Tin tức - Sự kiện Tin nội bộ  
Kế hoạch Cải cách hành chính năm 2025
Kế hoạch số 04/KH-SNN ngày 14/01/2025 của Sở Nông nghiệp & PTNT về việc xây dựng Kế hoạch Cải cách hành chính năm 2025

Thực hiện Kế hoạch số 2828/KH-UBND ngày 31 tháng 12 năm 2024 của UBND tỉnh về cải cách hành chính năm 2025. Căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, Sở Nông nghiệp & PTNT xây dựng Kế hoạch Cải cách hành chính năm 2025 với các nội dung chính như sau:          

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Nâng cao chất lượng cải cách hành chính (CCHC), cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh gắn liền với chuyển đổi số toàn diện, để nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, tạo động lực để đột phá và thu hút các nguồn lực đầu tư vào ngành Nông nghiệp & PTNT.

- Hiện đại hóa phương thức chỉ đạo, điều hành dựa trên ứng dụng hiệu quả thành tựu của chuyển đổi số xây dựng nền hành chính của đơn vị ngày càng chuyên nghiệp, kỷ cương, năng động, công khai, minh bạch, hiệu lực, hiệu quả tạo điều kiện tốt nhất cho người dân, doanh nghiệp.

- Tiếp tục triển khai toàn diện, đồng bộ, có hiệu quả Nghị quyết số 76/NQ-CP của Chính phủ; Nghị quyết số 17-NQ/TU của Tỉnh ủy; Quyết định số 1578/QĐ-UBND của UBND tỉnh và các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo của Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ, Bộ Nông nghiệp & PTNT và các Bộ, ngành Trung ương nhằm xây dựng nền hành chính dân chủ, chuyên nghiệp, hiện đại; thủ tục hành chính (TTHC) tiếp tục được rút ngắn về thời gian, giảm được chi phí.

2. Yêu cầu

- Thủ trưởng các phòng, đơn vị trực thuộc Sở tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng công tác chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện nhiệm vụ công tác CCHC, nhất là tiếp tục nâng cao vai trò trách nhiệm của người đứng đầu trong chỉ đạo, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ CCHC của đơn vị.

- Tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin (chuyển đổi số) trong hoạt động công vụ ở các phòng, đơn vị trực thuộc Sở; tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về CCHC bằng nhiều hình thức; thực hiện việc trao đổi, đối thoại với tổ chức, công dân trên các phương tiện truyền thông.

II. MỤC TIÊU, NHIỆM VỤ CỤ THỂ

1. Mục tiêu chung

- Chú trọng cải thiện nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, góp phần giữ vững và nâng cao Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI), Chỉ số Cải cách hành chính (PAR INDEX) của tỉnh năm 2025.

- Hoàn thành và đảm bảo tiến độ, chất lượng 100% nhiệm vụ cụ thể trong Kế hoạch Cải cách hành chính năm 2025 của Sở; Kế hoạch Cải cách hành chính năm 2025 của các đơn vị trực thuộc Sở.

- 100% văn bản quy phạm pháp luật (VBQPPL) của Sở được ban hành đúng quy trình, đồng bộ và thống nhất với hệ thống pháp luật của tỉnh, của Trung ương.

- 100% TTHC nội bộ giữa cơ quan hành chính nhà nước được công bố, công khai và rà soát đơn giản hóa. Bảo đảm trên 98% hồ sơ TTHC tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của Sở Nông nghiệp & PTNT được giải quyết trước và đúng hạn, trong đó có trên 80% trả trước hạn. Trường hợp, để xảy ra tình trạng quá hạn phải thực hiện việc xin lỗi người dân, tổ chức theo quy định và báo cáo giải trình với cơ quan cấp trên.

- 100% người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến được cấp định danh và xác thực điện tử thông suốt, hợp nhất trên tất cả các hệ thông tin. Tỷ lệ thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia trên tổng số giao dịch thanh toán của dịch vụ công đạt trên 85%.

2. Nhiệm vụ cụ thể

2.1. Cải cách thể chế

- Tiếp tục triển khai thực hiện tốt Luật Ban hành VBQPPL năm 2015, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Ban hành VBQPPL năm 2015 và Nghị định số 34/2016/NĐ-CP ngày 14/5/2016 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành  VBQPPL năm 2015; Nghị định số 154/2020/NĐ-CP ngày 31/12/2020 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 34/2016/NĐ-CP ngày 14/5/2016 của Chính phủ; Nghị định số 59/2024/NĐ-CP ngày 25/5/2024 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 34/2016/NĐ-CP ngày 14/5/2016 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Ban hành VBQPPL đã được sửa đổi, bổ sung một số điều theo Nghị định số 154/2020/NĐ-CP ngày 31/12/2020 của Chính phủ.

- Đẩy mạnh công tác kiểm tra, xử lý, rà soát, hệ thống hoá VBQPPL, đảm bảo 100% văn bản đã ban hành được tự kiểm tra, phát hiện và tham mưu xử lý kịp thời những văn bản vi phạm theo quy định của pháp luật.

- Đẩy mạnh phổ biến, giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý, triển khai các hình thức phổ biến giáo dục pháp luật phù hợp với tình hình thực tế của tỉnh.

- Tổ chức rà soát kịp thời, hiệu quả khi có căn cứ rà soát và rà soát theo chuyên đề, lĩnh vực.

- Đẩy mạnh công tác tổ chức theo dõi tình hình thi hành pháp luật ở các phòng, đơn vị trực thuộc Sở.

2.2. Cải cách thủ tục hành chính

- Thực hiện tốt việc đánh giá tác động, thẩm định TTHC tại đề nghị xây dựng, dự án, dự thảo văn bản quy phạm pháp luật (nếu có), bảo đảm các TTHC được quy định đúng thẩm quyền, cần thiết, hợp lý và với chi phí tuân thủ thấp nhất.

- Rà soát, làm sạch toàn bộ TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết đã được công bố, công khai, bảo đảm chính xác, đầy đủ, kịp thời, đúng quy định.

- Tiếp tục chỉ đạo công bố, công khai kịp thời các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Nông nghiệp & PTNT trên địa bàn tỉnh theo quy định.

- Tiếp tục chỉ đạo rà soát, đơn giản hóa TTHC nội bộ trong hệ thống cơ quan hành chính nhà nước. Phân cấp mạnh mẽ trong giải quyết TTHC; nâng cao hiệu quả công tác phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị trong giải quyết TTHC, tránh phát sinh thủ tục gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp.

- Triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 131/NQ-CP ngày 06/10/2022 của Chính phủ về đẩy mạnh cải cách TTHC và hiện đại hóa phương thức chỉ đạo, điều hành phục vụ người dân, doanh nghiệp.

- Rà soát, tái cấu trúc quy trình TTHC cung cấp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, Hệ thống Thông tin giải quyết TTHC của tỉnh, để cắt giảm các thông tin phải khai báo khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp.

- Tiếp tục thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ, mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp; công khai kết quả đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong giải quyết TTHC, cung cấp dịch vụ công theo Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ. Đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến.

- Nâng cao hiệu quả việc tiếp nhận và xử lý các phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính.

2.3. Cải cách tổ chức bộ máy

a) Thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập

Tiếp tục rà soát, hoàn thiện các quy định về vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức của các phòng, đơn vị trực thuộc Sở và đơn vị sự nghiệp tại cơ quan:

- Tổ chức quán triệt Nghị quyết số 18-NQ/TW của Trung ương khoá XII về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; Nghị quyết số 27-NQ/TW ngày 09/11/2022 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về “tiếp tục xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam trong giai đoạn mới", Quy định số 178-QĐ/TW ngày 27/6/2024 của Bộ Chính trị về kiểm soát quyền lực, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong công tác xây dựng pháp luật; Nghị định số 178/2024/NĐ-CP ngày 31/12/2024 của Chính phủ về chính sách, chế độ đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và lực lượng vũ trang trong thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị để phổ biến cho công chức, viên chức, người lao động trong đơn vị; các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về công tác thể chế, hoàn thiện hệ thống pháp luật gắn với nâng cao hiệu quả thi hành pháp luật nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức, trách nhiệm của công chức, viên chức trong công tác xây dựng, hoàn thiện thể chế,...

- Tiếp tục tham mưu phương án sắp xếp, kiện toàn cơ cấu tổ chức của Sở; phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường xây dựng Đề án hợp nhất Sở Nông nghiệp & PTNT với Sở Tài nguyên và Môi trường; đồng thời hoàn thiện hồ sơ, thủ tục hợp nhất hai Sở báo cáo UBND tỉnh.

b) Tham mưu giao biên chế, tinh giản biên chế gắn với cơ cấu lại đội ngũ công chức, viên chức và người lao động theo vị trí việc làm

- Rà soát việc quản lý, sử dụng biên chế công chức, số lượng người làm việc của các cơ quan chuyên môn, đơn vị sự nghiệp công lập đảm bảo việc giao chỉ tiêu, quản lý, sử dụng tiết kiệm, hiệu quả theo đúng quy định. Thực hiện có hiệu quả Kế hoạch số 2804/KH-UBND ngày 19/10/2022 của UBND tỉnh về thực hiện Quyết định số 1046/QĐ-TTg ngày 06/9/2022 của Thủ tướng Chính phủ triển khai thực hiện Kết luận số 28-KL/TW ngày 21/02/2022 của Bộ Chính trị về tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ công chức, viên chức và người lao động; Kết luận số 40-KL/TW ngày 18/7/2022 của Bộ Chính trị về nâng cao hiệu quả công tác quản lý biên chế của hệ thống chính trị giai đoạn 2022-2026 và Quy định số 70-QĐ/TW ngày 18/7/2022 của Bộ Chính trị về quản lý biên chế của hệ thống chính trị,...

- Tiếp tục rà soát cắt giảm chỉ tiêu biên chế theo lộ trình và triển khai, thực hiện tinh giản biên chế theo quy định tại Nghị định số 29/2023/NĐ-CP ngày 03/6/2023 của Chính phủ.

c) Tập trung xây dựng, hoàn thiện vị trí việc làm gắn với cơ cấu lại và nâng cao chất lượng đội ngũ công chức, viên chức và người lao động

- Tiếp tục phê duyệt Đề án vị trí việc làm, Đề án điều chỉnh vị trí việc làm đối với các cơ quan, tổ chức hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập sau khi hoàn thiện các quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức theo quy định của pháp luật và hướng dẫn của các bộ, ngành.

d) Thực hiện các quy định về phân cấp, phân quyền trong quản lý nhà nước do Chính phủ và các bộ, ngành ban hành

- Tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 04/NQ-CP ngày 10/01/2022 của Chính phủ về đẩy mạnh phân cấp, phân quyền trong quản lý nhà nước; Kế hoạch số 2803/KH-UBND ngày 19/10/2022 của UBND tỉnh về đẩy mạnh phân cấp, phân quyền trong quản lý nhà nước theo ngành, lĩnh vực trên địa bàn tỉnh.

- Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các nhiệm vụ quản lý nhà nước đã phân cấp cho cấp huyện, cấp xã; phát hiện và xử kịp thời các vấn đề về phân cấp phân quyền.

2.4. Cải cách chế độ công vụ

- Xây dựng đội ngũ công chức, viên chức chuyên nghiệp, có năng lực, phẩm chất nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ.

- Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý công chức, viên chức.

- Triển khai thực hiện đảm bảo theo quy định về công tác quy hoạch, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, tiếp nhận, điều động, nâng bậc lương thường xuyên, nâng bậc lương trước thời hạn công chức, viên chức.

- Triển khai kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng công chức, viên chức năm 2025.

- Tiếp tục siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, công vụ của đội ngũ công chức, viên chức; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra công vụ, kỷ luật hành chính và văn hóa công sở.

2.5. Cải cách tài chính công

- Các đơn vị quản lý hành chính tiếp tục thực hiện cơ chế tự chủ theo Nghị định số 130/2005/NĐ-CP ngày 17/10/2005 của Chính phủ quy định chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế và kinh phí quản lý hành chính đối với các cơ quan nhà nước và Nghị định số 117/2013/NĐ-CP ngày 07/10/2013 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 130/2005/NĐ-CP.

- Các đơn vị sự nghiệp công lập tiếp tục thực hiện cơ chế tự chủ theo Nghị định số 60/2021/NĐ-CP ngày 21/6/2021 quy định cơ chế tự chủ của các đơn vị sự nghiệp công lập.

2.6. Xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số

- Duy trì nền tảng chia sẻ tích hợp dùng chung (LGSP) phục vụ việc kết nối chia sẻ dữ liệu giữa các hệ thống thông tin.

- Duy trì Kho dữ liệu hồ sơ thủ tục hành chính để tích hợp, lưu trữ và chia sẻ dữ liệu với Cổng dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh Hà Nam.

- Đào tạo nâng cao kỹ năng số cho công chức, viên chức; an toàn, an ninh mạng cho công chức, viên chức.

- Tham mưu hoạt động của Ban Chỉ đạo về chuyển đổi số tỉnh Hà Nam năm 2025; triển khai các chương trình, dự án về chuyển đổi số phục vụ xây dựng chính quyền số; tổ chức Chương trình hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia trên địa bàn tỉnh.

(Các mục tiêu, nhiệm vụ, phân công phòng, đơn vị chủ trì, phối hợp và thời gian thực hiện cụ thể của từng lĩnh vực tại phụ lục kèm theo).

III. GIẢI PHÁP THỰC HIỆN

1. Công tác chỉ đạo, điều hành

- Tăng cường công tác chỉ đạo, điều hành việc triển khai thực hiện CCHC của người đứng đầu từ lãnh đạo các phòng, Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở chịu trách nhiệm trực tiếp chỉ đạo, thống nhất việc xây dựng và tổ chức, thực hiện Kế hoạch trong phạm vi quản lý của mình; xác định CCHC là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt của năm và giai đoạn; xây dựng kế hoạch bám sát kế hoạch của Sở và tình hình thực tế của đơn vị; lượng hóa các mục tiêu CCHC với mức độ phù hợp, thiết thực; đồng thời, xác định rõ nhiệm vụ cụ thể, phân công rõ trách nhiệm của từng cơ quan, tổ chức và công chức, viên chức để bảo đảm tính khả thi cao nhất; phát động phong trào xây dựng sáng kiến, triển khai các mô hình mới, sáng tạo trong CCHC.

- Ưu tiên bố trí nguồn lực tài chính để triển khai thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ CCHC khi xây dựng kế hoạch chi ngân sách hàng năm của Sở.

- Bố trí đủ về số lượng, đảm bảo về chất lượng đội ngũ công chức, thực hiện các nhiệm vụ CCHC; thường xuyên đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng cho đội ngũ trực tiếp tham mưu nhiệm vụ CCHC của đơn vị; chỉ đạo thực hiện lập hồ sơ công việc và nộp lưu hồ sơ đầy đủ, đúng thời hạn trên phần mềm lưu trữ điện tử.

2. Công tác thông tin, tuyên truyền

Tiếp tục nâng cao nhận thức, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt sâu rộng chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước về CCHC; bảo đảm sự nhất quán, kiên trì, liên tục trong triển khai CCHC của Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương và địa phương để thực hiện đúng lộ trình, kế hoạch đề ra.

3. Công tác kiểm tra

- Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, đạo đức công vụ trong đội ngũ công chức, viên chức gắn với chính sách đãi ngộ, động viên, khuyến khích công chức, viên chức hoàn thành tốt nhiệm vụ.

- Chú trọng công tác thanh tra, kiểm tra, đôn đốc các phòng, đơn vị trực thuộc Sở nhất là người đứng đầu trong việc triển khai thực hiện công tác CCHC.

4. Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tổ chức đánh giá, xác định Chỉ số CCHC hàng năm của cơ quan hành chính theo hướng toàn diện, đa chiều, công khai, minh bạch. Thường xuyên khảo sát sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước các cấp dưới nhiều hình thức khác nhau.

5. Tiếp tục đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin, truyền thông, công nghệ số, chuyển đổi số nhằm nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động, chất lượng phục vụ dịch vụ công và trong hiệu quả hoạt động của đơn vị.

IV. KINH PHÍ THỰC HIỆN

1. Kinh phí thực hiện Kế hoạch được bố trí từ nguồn ngân sách nhà nước theo phân cấp ngân sách nhà nước hiện hành. Khuyến khích việc huy động theo quy định của pháp luật các nguồn kinh phí ngoài ngân sách địa phương để triển khai Kế hoạch.

2. Các đơn vị trực thuộc Sở bố trí kinh phí thực hiện các nhiệm vụ của Kế hoạch trong dự toán ngân sách hàng năm được cấp có thẩm quyền giao.

V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Các phòng, đơn vị trực thuộc Sở

1.1. Căn cứ Kế hoạch này, các đơn vị trực thuộc Sở xây dựng kế hoạch CCHC năm 2025, nội dung kế hoạch phải đảm bảo rõ nhiệm vụ, kết quả, thời gian hoàn thành, phân công rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân đảm bảo tính hiệu quả trong tổ chức triển khai thực hiện. Hoàn thành xong trước ngày 20/01/2025.

1.2. Các phòng, đơn vị tổ chức phổ biến, quán triệt, thông tin, tuyên truyền đầy đủ, kịp thời về công tác CCHC, nhất là việc giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông đến công chức, viên chức và người dân, doanh nghiệp.

1.3. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện công tác CCHC tại các phòng, đơn vị trực thuộc Sở. Kịp thời tổng hợp, báo cáo định kỳ hàng tháng, quý, 6 tháng, năm hoặc đột xuất về kết quả CCHC với lãnh đạo Sở (qua Văn phòng) để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh theo quy định.

1.4. Xây dựng, ban hành kế hoạch khắc phục và nâng cao Chỉ số CCHC năm 2025 của các phòng, đơn vị trực thuộc Sở sau khi Chủ tịch UBND tỉnh công bố kết quả chấm điểm. Hoàn thành xong trước ngày 28/02/2025.

2. Phân công nhiệm vụ đối với các đơn vị chủ trì các nội dung CCHC

 Ngoài việc thực hiện những nội dung, nhiệm vụ trong Phụ lục kèm theo Kế hoạch, các phòng, đơn vị có tên dưới đây có trách nhiệm triển khai thực hiện các nhiệm vụ, cụ thể như sau:

2.1. Văn phòng - Đơn vị thường trực của Ban Chỉ đạo CCHC Sở

- Chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan hướng dẫn, đôn đốc, theo dõi, đánh giá việc triển khai Kế hoạch này đảm bảo chất lượng, hiệu quả, đúng tiến độ theo quy định.

- Chủ trì, phối hợp với các phòng, đơn vị trực thuộc Sở tham mưu chỉ đạo thực hiện công tác chỉ đạo, điều hành; lĩnh vực cải cách TTHC, kiểm soát TTHC. Tham mưu lãnh đạo Sở ban hành và tổ chức thực hiện Kế hoạch Kiểm soát TTHC năm 2025 của Sở.

- Chủ trì, phối hợp với các phòng, đơn vị trực thuộc Sở tham mưu chỉ đạo thực hiện lĩnh vực cải cách thể chế; nâng cao hiệu quả công tác xây dựng, ban hành VBQPPL của Sở. Là đầu mối giúp lãnh đạo Sở rà soát, hệ thống hóa VBQPPL do Sở Nông nghiệp & PTNT ban hành.

- Chủ trì, phối hợp với các phòng, đơn vị trực thuộc Sở thực hiện việc ứng dụng CNTT trong lĩnh vực xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số của Sở Nông nghiệp & PTNT.

- Tham mưu lãnh đạo Sở ban hành và tổ chức thực hiện Kế hoạch tuyên truyền về công tác CCHC nhà nước của Sở Nông nghiệp & PTNT năm 2025.

- Định kỳ tổng hợp, báo cáo tình hình, kết quả, kịp thời đề xuất với lãnh đạo Sở biện pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện.

 2.2. Phòng Kế hoạch, tài chính

- Chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tham mưu chỉ đạo thực hiện lĩnh vực cải cách tài chính công.

- Tham mưu lãnh đạo Sở bố trí kinh phí thực hiện Kế hoạch CCHC của Sở Nông nghiệp & PTNT.

- Tham mưu cho lãnh đạo Sở các giải pháp nâng cao Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI); các giải pháp cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh của tỉnh; đảm bảo sử dụng có hiệu quả kết quả Chỉ số PCI.

2.3. Phòng Tổ chức cán bộ

- Là đơn vị thường trực Hội đồng Sáng kiến Sở; chủ trì, phối hợp với Văn phòng trình lãnh đạo Sở xét chấp thuận; công nhận hiệu quả áp dụng và phạm vi ảnh hưởng cấp tỉnh đối với sáng kiến lĩnh vực CCHC theo quy định hiện hành.

- Tham mưu cho lãnh đạo Sở lĩnh vực cải cách tổ chức bộ máy; cải cách công vụ.

2.4. Các Chi cục trực thuộc Sở

- Thường xuyên phối hợp với các phòng, đơn vị trực thuộc Sở trong thực hiện TTHC; đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong giải quyết TTHC nhằm tạo thuận lợi, giảm chi phí cho người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC.

- Duy trì tốt việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC tại Trung tâm phục vụ hành chính công - Kiểm soát TTHC. 

Trên đây là Kế hoạch Cải cách hành chính của Sở Nông nghiệp & PTNT năm 2025. Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc, các phòng, đơn vị trực thuộc Sở phản ánh về Sở Nông nghiệp & PTNT (qua Văn phòng) để tổng hợp, báo cáo Ban Giám đốc Sở xem xét, kịp thời hướng dẫn, giải quyết./.

Văn phòng