15.1 Trình tự thực hiện:
- Bước 1: Cá nhân, tổ chức chuẩn bị hồ sơ hợp lệ. Nộp hồ sơ tại Trung tâm hành chính công tỉnh Hà Nam (tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở Nông nghiệp & PTNT). Địa chỉ: số 07, đường Trần Phú, Phường Quang Trung, TP. Phủ Lý hoặc qua đường bưu điện.
- Bước 2: Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở Nông nghiệp & PTNT kiểm tra, tiếp nhận hồ sơ, chuyển hồ sơ về Sở Nông nghiệp & PTNT.
- Bước 3: Kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ do Chủ đầu tư trình, Sở Nông nghiệp & PTNT sau khi xem xét hồ sơ hợp lệ, tiếp nhận hồ sơ và tổ chức thẩm định theo đúng thời hạn quy định.
- Bước 4: Sở Nông nghiệp & PTNT chuyển hồ sơ thẩm định đến Bộ phận Tiếp nhận trả kết quả của Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh tại Trung tâm Hành chính công tỉnh để chuyển hồ sơ về các phòng chuyên môn của Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh thẩm tra trình Ủy ban nhân dân tỉnh ra Quyết định.
- Bước 5: Nhận và trả kết quả:
Bộ phận Tiếp nhận trả kết quả của Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh trả kết quả hồ sơ giải quyết đến Bộ phận Tiếp nhận trả kết quả của Sở Nông nghiệp & PTNT.
Đối với hồ sơ nộp trực tiếp tổ chức, cá nhân mang theo phiếu hẹn đến nhận kết quả tại Trung tâm hành chính công tỉnh Hà Nam.
Hoặc qua đường bưu điện (nếu có nhu cầu). Nhận kết quả qua đường bưu điện đối với trường hợp lựa chọn nộp hồ sơ và trả kết quả qua đường bưu điện.
15.2 Cách thức thực hiện: Gửi hồ sơ qua đường bưu điện hoặc thư điện tử, fax sau đó gửi hồ sơ gốc hoặc gửi trực tiếp tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh.
15.3. Thành phần, số lượng hồ sơ:
a) Thành phần hồ sơ gồm:
(1) Đơn đề nghị cấp lại giấy phép theo Mẫu số 03 (Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định số 40/2023/NĐ-CP ngày 27/6/2023).
(2) Bản sao giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;
(3) Bản sao các Quyết định do cơ quan có thẩm quyền cấp về việc thay đổi tên doanh nghiệp do chuyển nhượng, sát nhập, chia tách, cơ cấu lại tổ chức.
b) Số lượng: 01 bộ (bản giấy).
15.4 Thời hạn giải quyết: 03 ngày làm việc trong đó:
15.5 Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức, cá nhân.
15.6 Cơ quan giải quyết thủ tục hành chính:
- Cơ quan có thẩm quyền quyết định theo quy định: Ủy ban nhân dân tỉnh.
- Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được uỷ quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có): Không;
- Cơ quan trực tiếp thực hiện thủ tục hành chính: Chi cục Thủy lợi (Sở Nông nghiệp & PTNT).
- Cơ quan phối hợp (nếu có): Không
15.7 Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Giấy phép.
15.8 Phí, lệ phí (nếu có): Không.
15.9 Tên mẫu đơn, tờ khai: Không.
15.10 Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính (nếu có):
Giấy phép cho các hoạt động trong phạm vi bảo vệ công trình thủy lợi có sự thay đổi tên của chủ giấy phép đã được cấp do chuyển nhượng, sáp nhập, chia tách, cơ cấu lại tổ chức đối với các hoạt động thuộc phạm vi quản lý của UBND cấp tỉnh.
15.11 Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
Khoản
8, Khoản 12 Điều 1 Nghị định số 40/2023/NĐ-CP ngày 27/6/2023 của
Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 67/2018/NĐ-CP ngày
14/5/2018 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Thủy lợi.