Đây là lần thứ 2 tỉnh Hà Nam tham gia Tuần lễ được thành phố Hồ Chí Minh tổ chức nhằm cụ thể hóa nội dung kế hoạch triển khai bản thỏa thuận hợp tác giữa thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành đã ký kết hợp tác trong đó có Hà Nam để tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác với các tỉnh, thành trên cả nước ở nhiều khía cạnh như: lĩnh vực kinh tế, giáo dục, y tế, khoa học công nghệ, đặc biệt là lĩnh vực nông nghiệp.
Điểm đặc biệt của Tuần lễ năm nay chương trình MegaLive “Tuần lễ sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền" diễn ra từ 10 giờ đến 16 giờ ngày 6-9/11. Qua đó, nhằm hỗ trợ các đơn vị, doanh nghiệp tham gia mở cửa hàng trên nền tảng thương mại điện tử và giới thiệu bán hàng trực tuyến (livestream) cùng các KOLs nổi tiếng trên các nền tảng mạng xã hội, sàn thương mại điện tử giúp các đơn vị, doanh nghiệp kết nối hiệu quả các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của các vùng, miền đến với các kênh xúc tiến thương mại tại thị trường thành phố.
Hà Nam đã tham gia trưng bày giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP của tỉnh tại Tuần lễ như: sản phẩm từ nấm đông trùng hạ thảo, tỏi đen, bánh đa nem, phở, miến, cơm cháy chà bông, kẹo lạc, kẹo dồi, các loại sản phẩm chế biến từ ngô, sấu, mận, mơ, …các loại trà chế biến từ cây lá lốt, tía tô, dấp cá, lá sen,…
Tham gia Tuần lễ các doanh nghiệp, Hợp tác xã, chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh có cơ hội tăng cường kết nối giao thương, quảng bá, xúc tiến thương mại, nhất là việc đưa sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử, hệ thống phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị... Đây cũng là cơ hội giúp các chủ thể, doanh nghiệp và cộng đồng trao đổi kinh nghiệm trong tổ chức sản xuất, xây dựng thương hiệu, chuyển đổi số..., góp phần nâng cao giá trị gia tăng cho sản phẩm và phát triển chuỗi giá trị nông sản bền vững./.