14.1 Trình
tự thực hiện:
- Bước 1: Tổ chức, cá nhân có nhu cầu cấp
giấy chứng nhận chuẩn bị đầy đủ hồ sơ đến nộp tại Trung tâm phục vụ hành chính
công tỉnh Hà Nam số 07, đường Trần Phú, Phường Quang Trung, TP. Phủ Lý, hoặc qua hệ thống bưu
chính.
Hoặc Tổ chức,
cá nhân, chuẩn bị hồ sơ nhưng không phải chứng thực, tất cả được scan hoặc chụp
từ bản chính và gửi bằng tài khoản đã được đăng ký sử dụng dịch vụ này. Hệ
thống sẽ tự động thông báo kết quả tiếp nhận (Kèm mã hồ sơ) thông qua tài
khoản, số điện thoại đã được đăng ký.
- Bước 2: Sở
Nông nghiệp & PTNT kiểm tra, tiếp nhận hồ sơ. Sở Nông nghiệp & PTNT chuyển hồ sơ đến Chi cục Chăn nuôi và Thú y để giải quyết.
- Bước 3: Tổ chức, cá nhân nhận kết quả tại:
- Đối với hồ
sơ nộp trực tiếp tổ chức, cá nhân mang theo phiếu hẹn đến nhận kết quả tại Trung
tâm phục vụ hành chính công tỉnh Hà Nam. Trường hợp hồ sơ nộp trực tuyến ở mức
độ 3, tổ chức, cá nhân khi đến nhận kết quả sẽ ký vào mẫu đơn, tờ khai và mang
theo bản gốc để đối chiếu với giấy tờ có liên quan đã được gửi trực tuyến. Hoặc
qua hệ thống bưu chính (nếu có nhu cầu).
- Nhận kết
quả qua hệ thống bưu chính đối với trường hợp lựa chọn nộp hồ sơ và trả kết quả
qua hệ thống bưu chính.
14.2
Cách thức thực hiện: Gửi hồ sơ qua đường bưu điện hoặc thư điện tử, fax sau đó
gửi hồ sơ gốc hoặc gửi trực tiếp tại Trung tâm hành
chính công.
14.3 Thành phần, số lượng hồ sơ:
a) Thành
phần hồ sơ:
- Đơn đăng
ký cấp giấy chứng nhận cơ sở an toàn dịch bệnh hoặc văn bản đề nghị của Chủ
tịch UBND cấp xã (Phụ lục VIa, VIb ban hành kèm theo Thông tư số
14/2016/TT-BNNPTNT);
- Báo cáo
kết quả thực hiện hoạt động duy trì.
- Bản sao các kết quả xét nghiệm.
b)
Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
14.4 Thời
hạn giải quyết: 04 ngày làm việc.
14.5 Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Cơ sở an toàn dịch bệnh.
14.6 Cơ quan
giải quyết thủ tục hành chính:
- Cơ quan có thẩm quyền
quyết định theo quy định: Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Hà Nam.
- Cơ quan hoặc người có
thẩm quyền được uỷ quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có): không
- Cơ quan trực tiếp thực
hiện TTHC: Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Hà Nam.
- Cơ quan phối hợp (nếu
có): Không.
14.7 Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Giấy chứng nhận cơ sở an
toàn dịch bệnh. Thời hạn của Giấy chứng
nhận: 05 năm.
14.8 Phí, lệ
phí (nếu có):
- Lệ phí: 0 đồng.
- Phí: 300.000 đồng (Ba trăm nghìn đồng).
14.9 Tên mẫu
đơn, mẫu tờ khai: Đơn đăng ký hoặc
văn bản đề nghị cấp giấy chứng nhận cơ sở an toàn dịch bệnh động vật (Phụ lục
VIa, VIb ban hành kèm theo Thông tư 14/2016/TT-BNNPTNT).
14.10 Yêu
cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính (nếu có):
- Cơ sở có nhu cầu và tự nguyện đăng ký để được chứng
nhận cơ sở an toàn dịch bệnh động vật;
- Cơ sở đã thực hiện giám sát theo quy định, không có
động vật thủy sản mắc bệnh được chứng nhận an toàn trong ít nhất 06 tháng
kể từ khi nơi nuôi giữ động vật thủy sản mắc bệnh cuối cùng của cơ sở được tiêu
hủy hoặc kể từ khi xử lý xong động vật thủy sản mang mầm bệnh hoặc không có ca
bệnh của bệnh được chứng nhận an toàn trong ít nhất 03 tháng kể từ khi
con vật mắc bệnh cuối cùng được xử lý hoặc khỏi bệnh.
14.11 Căn cứ
pháp lý của thủ tục hành chính:
- Điều 44 Thông tư số 14/2016/TT-BNNPTNT ngày
02/6/2016 của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn quy định về
vùng, cơ sở an toàn dịch bệnh động vật;
- Khoản 2, mục II Thông tư số 285/2016/TT-BTC ngày
14/11/2016 của Bộ Tài chính hướng dẫn chế độ thu, nộp, quản lý sử dụng
phí, lệ phí trong công tác thú y;
- Thông tư số 283/2016/TT-BTC ngày 14/11/2016 của Bộ Tài chính quy định khung giá dịch vụ tiêm phòng, tiêu độc khử
trùng cho động vật, chuẩn đoán thú y và dịch vụ kiểm nghiệm thuốc dùng cho động
vật.